Áo khoác lông thú, cho dù làm từ lông thật hay sợi tổng hợp, đều có khả năng giữ lạnh tuyệt vời, nhưng chúng có thể khó giặt sạch. Lựa chọn phổ biến nhất để làm sạch lông là mang nó đến một tiệm giặt ủi uy tín để tránh làm hỏng bộ lông khi tiếp xúc với nước. Tuy nhiên, điều này có thể tốn kém và vào thời điểm mà hầu hết chúng ta đang cố gắng tiết kiệm chi phí, chúng ta bắt đầu tìm kiếm các phương pháp điều trị tiết kiệm chi phí hơn mà chúng ta có thể thử tại nhà hiệu quả, an toàn và có chất lượng “đáng đồng tiền bát gạo”.

Xem thêm:

Cách tẩy vết son môi dính trên quần áo nhanh chóng

Vi Khuẩn Tồn Tại Bao Lâu Trên Quần Áo Và Cách Diệt Khuẩn Hiệu Quả

Giặt Là Sạch Cộng Hướng Dẫn Giặt Quần Áo Mùa Đông Đúng Cách

Contents

Tại sao phải làm sạch lông trên áo khoác lông thú?

Có hai lý do tại sao việc làm sạch lông lại quan trọng. Lý do đầu tiên là để loại bỏ mọi vết bẩn hoặc vết ố trên áo. Hãy cẩn thận nhất có thể, một số người trong chúng ta đã thấy những chiếc áo khoác đắt tiền của mình bị bám đầy bụi bẩn trong nhiều năm. Lý do thứ hai là sở dĩ lông thú trông đẹp như vậy là vì dầu tự nhiên tiếp tục được tiết ra từ sợi lông, giúp duy trì độ bóng khỏe. Khi lớp áo khoác bám đầy bụi và chất bẩn hàng ngày, dầu sẽ được hấp thụ vào lớp phủ của bụi và không thể thực hiện nhiệm vụ của chúng là giữ cho bộ lông trông đẹp. Những hạt bụi bẩn này cũng có đặc tính mài mòn rất nhẹ và mặc dù chúng không gây nguy cơ sắp xảy ra cho áo khoác của bạn. Nếu để lâu ngày, chúng có thể bắt đầu mòn ở các sợi. Kết quả là một lớp lông xù xì, trông không khỏe mạnh bắt đầu tạo ra những mảng “hói” trên áo. Tham khảo thêm nguyên nhân áo khoác đổ lông và cách khắc phục.

Các nhà thiết kế khuyến cáo rằng áo khoác lông thú nên được làm sạch ít nhất một lần mỗi năm, tốt nhất là trong những tháng mùa hè khi áo khoác không cần thiết để giữ ấm. Tuy nhiên, nếu áo khoác của bạn trở nên rất bẩn hoặc ố màu, hoặc nếu bạn mặc áo khoác nhiều trong những tháng mùa đông (đặc biệt nếu bạn đổ mồ hôi vào áo hoặc hút thuốc), bạn nên làm sạch áo khoác của mình sáu tháng một lần để đảm bảo áo luôn sạch sẽ và bền màu như mới. Làm sạch thường xuyên bằng các kỹ thuật và sản phẩm làm sạch thích hợp thực sự có thể giúp kéo dài tuổi thọ của áo khoác lông thú của bạn.

Cách giặt áo dạ lông cừu không làm mất phom dáng

Các bước làm sạch áo khoác lông thú đúng cách

Nếu bạn quyết định rằng bạn muốn giặt áo khoác lông thú của mình ở nhà thay vì mang nó đến một cửa hàng giặt là chuyên nghiệp, hãy làm theo các bước sau để đảm bảo bạn đang làm sạch một cách hiệu quả, và không gây rủi ro cho chất liệu mỏng manh của bạn :

  • Vào những ngày khô ráo, hãy mang áo khoác ra ngoài và lắc kỹ để áo khoác sẽ đánh bật và loại bỏ các hạt bụi. Các hạt bụi bẩn lớn có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng bàn chải lông. Bàn chải lông thường được làm bằng lông sắt và trông không quá khác với bàn chải lông thú cưng. Thiết kế dây có tác dụng kéo ra các chùm lớn xơ xác, trong khi vẫn giữ cho tóc khỏe mạnh nguyên vẹn.
  • Đối với những vết bẩn rất nhỏ, hãy làm ẩm nhẹ một miếng vải sạch và nhẹ nhàng chấm lên vết bẩn và không chà xát hoặc chà mạnh. Điều quan trọng là bạn chỉ sử dụng một lượng nước rất nhỏ, vì tốt nhất là bạn nên giữ cho lông càng khô càng tốt (nếu lông bị ướt trong mưa hoặc tuyết, hãy giũ bớt độ ẩm càng nhiều càng tốt khi về đến nhà). Đừng sử dụng xà phòng vì chúng có thể ngăn lông tiết ra dầu. Cuối cùng, để áo khoác lông thú của bạn khô tự nhiên là được.

Trên đây là những điều bạn cần biết về cách để vệ sinh áo khoác lông thú một cách đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm cách giặt áo lông vũ và đừng quên thường xuyên truy cập Giặt Là Sạch Cộng để đón đọc những thông tin bổ ích về chăm sóc gia đình và nhà cửa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *